Phần Mềm

Cách quản lý công việc bằng Microsoft To Do

Microsoft To Do là một ứng dụng quản lý và nhắc nhở công việc được xây dựng bởi Microsoft với mục đích phục vụ cho những người sử dụng Windows.

Bạn đang xem: Cách quản lý công việc bằng Microsoft To Do

1. Microsoft To Do là gì?

Khi con người bận rộn với công việc thì việc nhớ nhớ quên quên cũng là một điều dễ hiểu, những ứng dụng nhắc nhở được ra đời để giúp cho con người đỡ quên. Ứng dụng Microsoft To Do được sinh ra với mục đích ghi chú các công việc, sắp xếp, quản lý công việc và nhắc nhở công việc nếu cần. Nếu như các bạn là một người thường xuyên phải chạy Deadline hoặc có nhiều công việc trong một ngày thì Microsoft To Do là điều không thể thiếu. Song song với đó, Microsoft To Do được phát triển bởi Microsoft – nhà phát triển Windows 10 nên chúng có khả năng tương thích, ổn định cao.

Microsoft To Do được phát triển bởi Microsoft

Bên cạnh những ưu điểm, Microsoft To Do còn có khả năng đồng bộ hoàn hảo khi chúng được xây dựng cho nhiều nền tảng khác nhau như: Website, UWP, iOS/ Android, Add-on trình duyệt Microsoft To Do. Nhìn chung, nếu các bạn muốn một ứng dụng nhắc nhở công việc có thể sử dụng trên mọi thiết bị thì Microsoft To Do là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Cách cài đặt Microsoft To Do trên trình duyệt

Mặc dù Microsoft To Do được phát triển cho rất nhiều nền tảng nhưng chúng ta chỉ tập trung đến phiên bản dành cho trình duyệt vì đây là một điều tất yếu. Trong thời kỳ công nghệ phát triển như hiện nay, khi sử dụng máy tính ai cũng phải mở trình duyệt để lướt Web, mạng xã hội,… Vậy nên, việc cài Microsoft To Do vào trình duyệt sẽ phát huy được tối đa hiệu quả và tốt hơn so với các nền tảng khác. Nếu như các bạn muốn cài đặt trên các nền tảng khác các bạn có thể làm tương tự vì các thao tác như nhau:

  • Microsoft To Do Website
  • Microsoft To Do for IOS
  • Microsoft To Do for Android
  • Microsoft To Do for Windows
  • Microsoft To Do cho trình duyệt Chrome/ Cốc Cốc
  • Microsoft To Do cho trình duyệt Firefox
  • Microsoft To Do cho trình duyệt Edge

Bước 1: Các bạn tiến hành chọn phiên bản phù hợp tải về và cài đặt, trong bài viết này sẽ hướng dẫn cài đặt Microsoft To Do trên trình duyệt Google Chrome (các trình duyệt khác làm tương tự).

Chọn phiên bản phù hợp tải về và cài đặt

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, các bạn chọn biểu tượng Add-on (1) và chọn mục Ghim tiện ích (2) để Microsoft To Do xuất hiện trên thanh Taskbar.

Chọn mục Ghim tiện ích để Microsoft To Do xuất hiện trên thanh Taskbar

3. Cách sử dụng Microsoft To Do để quản lý, nhắc nhở công việc

Sau khi cài đặt Microsoft To Do hoàn tất, chúng ta sẽ đến bước khởi động công cụ và thêm các ghi chú vào trong hệ thống.

Bước 1: Các bạn tiến hành nhấn vào biểu tượng Microsoft To Do và chọn Get Started để mở công cụ trên trình duyệt.

Nhấn vào biểu tượng Microsoft To Do và chọn Get Started

Bước 2: Tiếp theo, các bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin cho mục ghi chú – nhắc nhở, các nội dung sẽ bao gồm:

  • Title: Tên công việc
  • Description: Nội dung của công việc
  • List: Danh sách nhóm công việc
  • Important: Đánh dấu quan trọng (ngôi sao)
  • Date reminder/ Reminder time: Ngày nhắc nhở và giờ nhắc nhở

Tuy nhiên, đó chỉ là các thiết lập cơ bản của một ghi chú trên Microsoft To Do, để có thêm được nhiều thiết lập thì các bạn hãy chọn mục Settings.

Chọn mục Settings

Bước 3: Trong mục Settings, các bạn sẽ có thêm rất nhiều chi tiết khác nhau và các bạn hãy thiết lập theo nhu cầu của bản thân.

Bạn sẽ có thêm rất nhiều chi tiết khác nhau và các bạn hãy thiết lập theo nhu cầu của bản thân

Bước 4: Cuối cùng, các bạn chọn Add Task để tiến hành thêm công việc, nhắc nhở vào trong hệ thống.

Chọn Add Task

Bước 5: Để xem danh sách công việc và chỉnh sửa thì các bạn chọn biểu tượng Microsoft To Do => Open Microsoft To Do.

Chọn Open Microsoft To Do

Bước 6: Tại đây, các bạn sẽ thấy được toàn bộ các kế hoạch và quá trạng thái của các kế hoạch trên Microsoft To Do.

Bạn sẽ thấy được toàn bộ các kế hoạch và quá trạng thái của các kế hoạch trên Microsoft To Do

Bước 7: Sau khi hoàn tất các kế hoạch, các bạn nhấn vào biểu tượng Tick xanh để tiến hành lưu trữ vào danh sách hoàn thành.

Nhấn vào biểu tượng Tick xanh để tiến hành lưu trữ vào danh sách hoàn thành

Trong bài viết này, Thủ thuật phần mềm đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Microsoft To Do để tạo nhắc nhở và quản lý công việc. Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button